เดือน ตุลาคม 2556

เดือน ตุลาคม 2556

 
            สวัสดีค่ะ ลูกค้าทุก ๆ ท่าน  พบกันเช่นเคยนะค่ะ กับข่าวสารฉบับที่ 18 ประจำเดือน ตุลาคม พ.ศ. 2556 สำหรับการทำงานในเดือนนี้ ก็ถือได้ว่าเข้าสู่ไตรมาสที่ 4 หรือไตรมาสสุดท้ายของปีนีแล้วนะค่ะ  หลายท่านคงจะรู้สึกเหมือนกันว่าเวลาผ่านไปรวดเร็วเหมือนติดปีก  และเหลืออีกสามเดือนก็จะเข้าสู่ปีใหม่แล้ว เป็นสัญญาณว่าจะสิ้นปีอีกไม่นานนัก ก็ต้องมาทบทวนกันดูว่า ที่ผ่านมานั้นได้เกิดอะไรขึ้นกับการทำงานที่ผ่านมาทั้ง 3 ไตรมาสแล้วบ้าง ผลประกอบหรือผลงานของเราเป็นอย่างไรบ้าง เป็นการประมวลผลก่อนจะหมดปี ถ้ามีอะไรที่ไม่เป็นไปตามผลที่คาดหวัง ก็จะยังเหลือเวลาที่ต้องเร่งรีบให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ถ้ายังไม่เป็นไปตามนั้น ก็ขอให้ตอบได้ว่าทำไม อย่างไรและจะทำอะไรต่อไป สามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีหรือไม่     และสำหรับข่าวสารทางสังคมในเดือนนี้ ก็มีอยู่หลายเทศกาลที่ถือได้ว่าเป็นเทศกาลที่เราคนไทยให้ความสำคัญกัน เช่น เทศกาลกินเจ, เทศกาลวันออกพรรษา, วันปิยมหาราช    
           
วันออกพรรษา หรือ วันปวารณาออกพรรษา เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาวันหนึ่งในประเทศไทย วันออกพรรษา คือ วันที่สิ้นสุดระยะการจำพรรษาเป็นเวลา 3 เดือน (นับตั้งแต่วันเข้าพรรษา) เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “วันมหาปวารณา” คำว่า “ปวารณา” แปลว่า “อนุญาต” หรือ “ยอมให้” ใน วันออกพรรษา นี้พระสงฆ์จะประกอบพิธีทำสังฆกรรมใหญ่ เรียกว่า มหาปวารณา เป็นการเปิดโอกาสให้ภิกษุว่ากล่าวตักเตือนกันได้ เพราะในระหว่างเข้าพรรษา พระสงฆ์บางรูปอาจมีข้อบกพร่องที่ต้องแก้ไข การให้ผู้อื่นว่ากล่าวตักเตือนได้ ทำให้ได้รู้ข้อบกพร่องของตน และยังเปิดโอกาสให้ซักถามข้อสงสัยซึ่งกันและกันด้วยซึ่งจะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 (ประมาณเดือน ตุลาคม) หลังวันเข้าพรรษา 3 เดือน ตามปฏิทินจันทรคติไทย

 

         การออกพรรษานั้น ถือเป็นข้อปฏิบัติตามพระวินัยสำหรับพระสงฆ์โดยเฉพาะ จัดเป็นญัตติกรรมวาจาสังฆกรรมประเภทหนึ่ง ที่ถูกกำหนดโดยพระวินัยบัญญัติให้โอกาสแก่พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ร่วมกันตลอด เมื่อถึง วันออกพรรษา พุทธศาสนิกชนถือเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าวัดเพื่อบำเพ็ญกุศลแก่พระสงฆ์ที่ตั้งใจจำพรรษาและตั้งใจปฏิบัติธรรมมาตลอดจนครบไตรมาสพรรษากาลในวันนี้ และวันถัดจาก วันออกพรรษา 1 วัน (แรม 1 ค่ำ เดือน 11) พุทธศาสนิกชนในประเทศไทยยังนิยมไปทำบุญตักบาตรครั้งใหญ่ เรียกว่า ตักบาตรเทโว หรือ ตักบาตรเทโวโรหนะ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในพุทธประวัติที่กล่าวว่า ในวันถัดจากวันออกพรรษาหนึ่งวัน พระพุทธเจ้าได้เสด็จลงจากเทวโลกกลับจากการโปรดพระพุทธมารดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ในพรรษาที่ 7 เพื่อลงมายังเมืองสังกัสสนคร พร้อมกับทรงแสดงโลกวิวรณปาฏิหาริย์เปิดโลกทั้งสามด้วย  

กิจกรรมในวันออกพรรษา
        วันออกพรรษานี้ พุทธศาสชิกชนถือว่าเป็นโอนกาสอันดีที่จะกระทำ การบำเพ็ญกุศล เช่น การทำบุญตักบาตร จัดดอกไม้ ธูปเทียน ไปบูชาพระที่วัด และฟังธรรมเทศนา สิ่งของที่ชาวพุทธนิยมนำไปใส่บาตรในวันนี้ก็คือ ข้าวต้มมัดไต้ และข้าวต้มลูกโยน ในการร่วมกุศล "ตักบาตรเทโว" ในวันแรม 1 ค่ำ แรม 11 ประเพณีวันออกพรรษา แต่ละภาค ของไทย
        - ประเพณี แห่ปราสาทผึ้ง และการแข่งขันเรือยาว จ.สกลนคร
        - ประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด จ.แม่ฮ่องสอน
        - ประเพณีตักบาตรเทโว จ.อุทัยธานี
        - ประเพณีชักพระ ทองพระป่า และแข่งขันเรือยาว จ.สุราษฏร์ธานี
        - งานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค จ.หนองคาย
        - ประเพณีลอยผาสาด ดารดาษนทีโขง จ.เลย
        - ประเพณีงานบุญออกพรรษา จ.มุกดาหาร
        - ทำบุตรตักบาตรสองแผ่นดิน เหนือสุดในสยาม จ.เชียงราย
        - ประเพณีลากพระและมหกรรมวัฒนธรรมสัมพันธ์ จ.ตรัง
        - ประเพณีแข่งโพนลากพระ จ.พัทลุง

     
Insultherm Fiberglass Braided Sleeving 
    
Resin Saturated Fiberglass Protects Up to 1,200 ° F. 

 
    เป็นสายถักที่อุณหภูมิสูงที่เหมาะสำหรับการป้องกันสายเคเบิล และท่อไอเสียที่ใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง เช่น ท่อเครื่องยนต์, ระบบไอเสีย Insultherm ชนิดนี้เป็นเส้นด้ายถักจากไฟเบอร์กลาสและเรซิ่นอิ่มตัวกับอุณหภูมิสูง ที่ปรับปรุงกับการเสถียรภาพของผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์กลาสและลดการระคายเคืองของฝุ่นละอองในระหว่างการใช้งานและการติดตั้ง 
      เมื่อสินค้าหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่หุ้มด้วย Insultherm ชนิดนี้แล้ว จะทำให้คงรูป คงทน แข็งแรง แม้ภายใต้การสั่นสะเทือนอย่างรุ่นแรง ทนต่อการถูกเสียดสี, กลไกความเครียด มีให้เลือกใช้หลายไซต์ หลายชนิด ติดตั้งง่ายด้วยตัวคุณเอง แค่ใช้กรรไกรตัดในการติดตั้งหรือใช้งาน เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจที่ต้องการป้องกันสายไฟ สายเคเบิล ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิเกิน 1,200 ° F.

 

Insultherm Spark Plug Boot Insulatro
   Double Wall Fiberglass Sleeves Protect Wires & Spark Plug Boots  to 1,200 ° F. 

 
    สายถักชนิดนี้ถือว่าสินค้าที่ได้รับการยอมรับในหมู่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับยานยนต์ ข้อดี คือง่ายต่อการเอาเข้าสาย,  ยืดอายุหัวเทียน   ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีราคาค่อนข้างแพง        โดยการออกแบบให้มีความหนา
สามารถปกป้องอุณหภูมิเครื่องยนต์ได้ 
1,200 ° F. จากการใช้งานเมื่อนำไปติดตั้งกับหัวเทียนใกล้กับท่อไอเสีย สามารถลดอุณหภูมิของหัวเทียนได้ และไม่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้า และต้านทานสารเคมีที่เกิดจากเครื่องยนต์ทั้งหมด รวมถึงไม่เป็นเชื้อไฟ ลดปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง

 

Frie Flex Aero
    High Temperature Sleeve AS1072 Aerospace Grade 

 
     Frie Flex Aero เป็นวิศวกรรมจากไฟเบอร์กลาสถัก และเคลือบหนาด้วยยางซิลิโคน และลดความเสี่ยงต่อสารหลอมเหลวที่มีอุณหภูมิ 2,000° F ที่มีอยู่ทั่วไปในเครื่องยนต์การบิน กังหันเทอร์โบ หรือลูกสูบพลเรือนและทหาร ใช้ Aero Fire Flex เพื่อปกป้องท่อที่สำคัยในการเดินสายไฟในกรณีที่เกิดไฟไหม้ห้องเครื่อง และคุณสมบัติของ Aero Fire Flex ตรงตาม AS1072 ที่ช่วยให้ผู้ประกอบท่อที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะผ่านความต้านทานไฟ ข้อกำหนดและการทดสอบ AS1055D ทนต่อของเหลวไฮดรอลิค, น้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันเชื้อเพลิง
     ไฟเบอร์กลาสที่ถักหนาแน่นภายในนั้น มีการลดความเสี่ยงในการใช้งานเพราะเคลือบด้วยซิลิโคน เพื่อป้องกันให้ผู้ใช้งานที่อาจจะได้รับบาดเจ็บจากการสัมผัสไฟเบอร์กลาสได้โดยตรง
   

Insultherm Header Wrap
    Vermiculite Coated Fiberglass Wrap Withstands Heat Up to 1,200 ° F.
   

     Insultherm ชนิดนี้เหมาะสำหรับหุ้มอุปกรณ์ที่มีอุณหภูมิสูงมาก ที่ใช้กันอยู่ทั่วไป เช่น ก๊าซร้อนในยานยนต์, ท่อไอเสีย ผลิตภัณฑ์ผลิตจากผ้าทอด้วยเส้นด้ายไฟเบอร์กลาสที่มีความแข็งแกร่งและมีความยืดหยุ่นด้วยการเคลือบ vermiculite เพราะเส้นด้ายเป็นผ้าทอในรูปแบบขนาดใหญ่จะให้ค่าฉนวนที่ดีเยี่ยมและทนต่อการสั่นสะเทือนแม้ใช้งานเป็นระยะเวลานาน สามารถป้องกันอุณหภูมิได้ถึง 1,200 ° F.
 


 

     สำหรับในเดือน พฤศจิกายน ที่จะมาถึงนี้ ทางบริษัท ไทแทน เอ็นจิเนีย จำกัด ได้เข้าร่วมในการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 ระหว่างวันที่ 14 - 17 พ.ย. 56 ณ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพคเมืองทองธานี เวลา 10.00 - 20.00 น.  ภายในการท่านจะได้พบกับนิทรรศการด้านวิศวกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย นำเสนอข้อมูลและความรู้ด้านต่างๆ ผ่านนิทรรศการ การประชุม สัมมนาและเวิร์คชอปที่น่าสนใจเกี่ยวกับแวดวงวิศวกรรมครอบคลุมวิศวกรรมทั้ง 9 สาขา ได้แก่ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมอุตสาหการ วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมเหมืองแร่และปิโตรเลียม วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม วิศวกรรมยานยนต์ วิศวกรรมเครื่องกล และวิศวกรรมสหสาขา
   สุดท้ายนี้ทาง บริษัท ไทแทน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจและให้
การสนับสนุนสินค้าของบริษัทฯ มาโดยตลอด   และทางเราสัญญาว่าจะนำเสนอสินค้าที่ดี  และมีคุณภาพให้กับทุก ๆ ท่านตลอดไป แล้วกลับมาพบกันใหม่ในข่าวสารฉบับเดือน พฤศจิกายน นะค่ะ
                     

       

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้