2014.05.24 ขอเสนอสินค้า "TECHFLEX" F6

2014.05.24  ขอเสนอสินค้า "TECHFLEX"  F6

    
     สวัสดีค่ะ ลูกค้าทุกท่าน พบกับดิฉันเช่นเคยนะค่ะ กับข่าวสารประจำเดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2557 สำหรับในเดือนนี้ ก็มีข่าวสารทางสังคมของเรามากมาย เดือนต้นกันด้วย 1 พ.ค. ของทุกปี นี้ก็เป็นวันที่พวกเรา คนใช้แรงงานจะได้หยุดพักผ่อนกันอีก 1 วัน
ในช่วงกลางเดือนก็จะมีวันที่สำคัญทางศาสนาอีกหนึ่งวัน นั่นคือวันวิสาขบูชา ซึ่งถือเป็นวันสำคัญในระดับสากลเลยทีเดียว แต่สำหรับในเดือนนี้ ดิฉันจะขออนุญาตินำข้อมูลในวันที่สำคัญอีกวันหนึ่งของเราชาวไทยที่ถือว่าเป็นประเทศเกษตรกรรม ก็คือ "วันพืชมงคล"
     วันพืชมงคล หรือ พิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ในปีนี้ ตรงกับวันศุกร์ ที่ 9 พฤษภาคม 2557 เป็นพระราชพิธีเก่ามาแต่โบราณที่เสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่เกษตรกรของชาติ เพื่อเป็นการระลึกถึงความสำคัญของเกษตรกรที่มีต่อเศษรฐกิจไทย โดยมีการจัดพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ มีสืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งพิธีจะกระทำที่ท้องสนามหลวง
     
พิธีพืชมงคล เป็นพิธีทำขวัญเมล็ดพืชพันธุ์ต่าง ๆ เช่น ข้าวเปลือกเจ้า ข้าวเหนียว ข้าวฟ่าง ข้าวโพด ถั่ว งา เผือก มัน เป็นต้น มีจุดมุ่งหมายที่จะให้เมล็ดพันธุ์เหล่านั้น ปราศจากโรคภัย และให้อุดมสมบูรณ์เจริญงอกงามดี
     
พิธีแรกนาขวัญ เป็นพิธีเริ่มต้นการไถนาเพื่อหว่านเมล็ดข้าว มีจุดมุ่งหมายที่จะให้เป็นอาณัติสัญญาณว่า บัดนี้ฤดูกาลแห่งการทำนาและเพาะปลูกได้เริ่มขึ้นแล้ว
 
 
               
 






























 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้