2014.10.27 ขอนำเสนอสินค้า " Wain" Hood & Housing รุ่น H3A Series

2014.10.27 ขอนำเสนอสินค้า " Wain" Hood & Housing รุ่น H3A Series



สวัสดีค่ะ ลูกค้าทุกๆท่าน พบกับดิฉันเช่นเคยค่ะ กับข่าวประจำเดือน ตุลาคม พ.ศ.2557
         ในวันพุธ ที่ 8 ตุลาคม 2557 นี้ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เป็นวันออกพรรษา หรือ วันปวารณาออกพรรษา เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาวันหนึ่งในประเทศไทย วันออกพรรษา คือ วันที่สิ้นสุดระยะการจำพรรษาเป็นเวลา 3 เดือน (นับตั้งแต่เข้าพรรษา) เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "วันมหาปวารณา" คำว่า ปวารณา แปลว่า อณุญาต หรือ ยอมให้ ใน วันออกพรรษา นี้พระสงฆ์จะประกอบพิธีทำสังฆกรรมใหญ่ เรียกว่า มหาปวารณา เป็นการเปิดโอกาสให้ภิกษุว่ากล่าวตักเตือนกันได้ เพราะในระหว่างเข้าพรรษา พระสงฆ์บางรูปอาจมีข้อบกพร่องของตน และยังเปิดโอกาสให้ซักถามข้อสงสัยซึ่งกันและกัน
          การออกพรรษา นั้น ถือเป็นข้อปฎิบัติตามพระวินัยสำหรับพระสงฆ์โดยเฉพาะจัดเป็นญัตติกรรมวาจาสังฆกรรมประเภทหนึ่ง ที่ถูกกำหนดโดยพระวินัยบัญญัติให้โอกาสแก่พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ร่วมกันตลอด เมื่อถึง วันออกพรรษา พุทธศาสนิกชนถือเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าวัดเพื่อบำเพ็ญกุศลแก่พระสงฆ์ที่ตั้งใจจำพรรษาและตั้งใจปฎิบัติธรรมมาตลอดจนครบไตรมาสพรรษากาลในวันนี้ และเป็นวันถัดจาก วันออกพรรษา 1 วัน (แรม 1 ค่ำ เดือน 11) พุทธศาสนิกชนในประเทศไทยยังนิยมไปทำบุญตักบาตรครั้งใหญ่ เรียกว่า ตักบาตรเทโว หรือ ตักบาตรเทโวโรหนะ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในพุทธประวัติที่กล่าวว่า ในวันถัด วันออกพรรษา หนึ่งวัน พระพุทธเจ้าได้เสด็จลงจากเทวโลกกลับจากการโปรดพระพุทธมารดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ในพรรษาที่ 7 เพื่อลงมายังเมืองสังกัสสนคร พร้อมกับทรงแสดงโลกวิวรณปาฎิหาริย์เปิดโลกทั้งสามด้วย
 
 

กิจกรรมในวันออกพรรษา
        วันออกพรรษา นี้พุทธศาสนิกชนถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะกระทำ การบำเพ็ญกุศล เช่น ทำบุญตักบาตร จัดดอกไม้ ธูป เทียน ไปบูชาพระที่วัดและฟังพระธรรมเทศนา ของที่ชาวพุทธนิยมนำไปใส่บาตรในวันนี้ก็คือ ข้าวต้มมัดใต้ และข้าวต้มลูกโยน และการร่วมกุศล ''ตักบาตรเทโว'' ในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11
- ทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้แก่ญาติผู้ล่วงลับ
- ไปวัดเพื่อปฎิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา
- ร่วมกิจกรรม ตักบาตรเทโว (วันแรม 1 ค่ำ เดือน 11)
- ปัดกวาดบ้านเรือนให้สะอาด ประดับธงชาติตามอาคารบ้านเรือนและสถานที่ราชการและประดับธงชาติ และธงธรรมจักร ตามวัดและสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา
- ตามสถานที่ราชการ สถานที่ศึกษาและที่วัด ควรจัดให้มีนิทรรศการ การบรรยาย หรือ บรรยายธรรม เกี่ยวกับ วันออกพรรษา เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน และผู้สนใจทั่วไป

กิจกรรม ประเพณีวันออกพรรษา ของไทย
- ประเพณีออกพรรษา แห่ปราสาทผึ้ง และการแข่งขันเรือยาว จังหวัดสกลนคร
- ประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด จังหวัดแม่ฮ่องสอน
- ประเพณีตักบาตรเทโว จังหวัดอุทัยธานี
- ประเพณีบุญแห่กระธูป จังหวัดชัยภูมิ
- ประเพณี ชักพระ ทอดพระป่า และแข่งขันเรือยาว จังหวัดสุราษฎณ์ธานี
- งานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค จังหวัดหนองคาย
- เทศกาลงานบุญออกพรรษา จังหวัดมุกดาหาร

 
Hood 

Housing 


 
     
สุดท้ายนี้  ทางบริษัท ไทแทน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจและให้การสนับสนุนสินค้าของบริษัทฯมาโดยตลอด และทางเราสัญญาว่าจะนำเสนอสินค้าที่ดี และมีคุณภาพให้กับทุกๆท่านตลอดไปและกลับมาพบกันใหม่ในข่าวสารฉบับเดือน พฤศจิกายน นะค่ะ

 

 



 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้