2015.04.33 ขอเชิญเข้าชมงานแสดงสินค้า "สถาปนิก'58"

2015.04.33 ขอเชิญเข้าชมงานแสดงสินค้า "สถาปนิก

สวัสดีค่ะลูกค้าทุก ๆ ท่าน พบกันกับดิฉันเช่นเคยค่ะ กับข่าวสารประจำเดือน เมษายน 2558

             เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว หลายคนก็ต้องนึกถึงเทศกาลชุ่มฉ่ำในประเพณีขึ้นปีใหม่ไทยอย่าง "วันสงกรานต์" ที่จัดขึ้นเป็นประจำในช่วงกลางเดือนเมษายนของทุกปีที่สืบทอดมาอย่างยาวนานอย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์แต่ละจังหวัด แต่ละสถานที่ก็จะมีการจัดงานเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานทั่วประเทศ
             วันสงกรานต์
             สงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีของประเทศไทย สงกรานต์เป็นคำสันสกฤต หมายถึง การผ่าน หรือ การเคลื่อนย้าย
             วันมหาสงกรานต์
             วันที่ 13 เมษายน เป็นวัน " มหาสงกรานต์ " หรือวันเริ่มต้นปีใหม่ ทั้งนี้เป็นเพราะเป็นจากช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์โคจรผ่านจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษนั้น โลกโคจรเป็นมุมฉากกับดวงอาทิตย์ จึงมีกลางวันและกลางคืนยาวเท่ากันพอดี วันสงกรานต์เป็นวันทำบุญใหญ่ประจำปี มี 3 วัน คือ วันมหาสงกรานต์ หรือวันส่งท้ายปีเก่า (วันที่ 13 เมษายน) วันกลางหรือวันเนา (วันที่ 14 เมษายน) วันขึ้นปีใหม่ หรือวันเถลิงศก (วันที่ 15 เมษายน)

            ชื่อของนางสงกรานต์ มีดังนี้ วันอาทิตย์ชื่อนางทุงษะเทวี วันจันทร์ชื่อนางโคราคะเทวี วันอังคารชื่อนางรากษสเทวี วันพุธชื่อนางมณฑาเทวี วันพฤหัสบดีชื่อนางกิริณีเทวี วันศุกร์ชื่อทนางกิมิทาเทวี วันเสาร์ชื่อนางมโหธรเทวี 

              ความสำคัญของวันสงกรานต์
           พิธีสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่ยึดถือปฎิบัติมาแต่โบราณช่วงวันสงกรานต์ จึงเป็นวันแห่งความเอื้ออาทร ความรัก ความผูกพัน ที่มีต่อกันทั้งครอบครัว ชุมชน สังคม และศาสนา แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนไปสู่สังคมในวงกว้าง และมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทัศนคติ และความเชื่อส่วนนั้นไปและในความเชื่อดังเดิมที่ใช้สัญลักษณ์เป็นองค์ประกอบหลักในพิธี ไดแก่ การใช้น้ำเป็นตัวแทน แก่กันกับความหมายของฤดูร้อน ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์เคลื่อนเข้าสู่ราศีเมษ ใช้น้ำรดให้แก่กันเพื่อความชุ่มชื่น และขอพรจาก บิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย รวมทั้งแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อบรรพบุรุษ ที่ล่วงลับไปแล้ว ด้วยการทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ การสร้างความสมัครสมานสามัคคีในชุมชน ได้แก่การร่วมกันทำบุญให้ทาน การก่อพระเจดีย์ทราย และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา การเล่นสาดน้ำเพื่อความสนุกสนานรื่นเริ่งร่วมกัน นอกจากนี้ ยังสร้างความรู้สึกผูกพันกลมเกลียวต่อบุคคลในสังคมเดียวกัน และสร้างความรู้สึกหวงแหนในสาธารณสมบัติของสังคม และสิ่งแวดล้อมโดยการช่วยกันทำความสะอาดบ้านเรือน วัดวาอาราม ตลอดจนอาคารสถานที่ต่าง ๆ

                กิจกรรมในวันมหาสงกรานต์
              ทำบุญตักบาตร วันมหาสงกรานต์ ประชาชนจะลุกขึ้นมาตอนเช้าเพื่อที่จะจัดเตรียมอาหาร ไปตักบาตรถวายพระ ประจำหมู่บ้านของตน เรื่องการแต่งตัว จะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่สะอาดสวยงามมิดชิดเหมาะแก่การไปวัดของชาวบ้าน
                ก่อพระเจดีย์ทราย ในสมัยก่อนที่เรื่องเล่าขานกันว่าทุกคนเมื่อเข้าวัดมาแล้วเวลาเดินออกจากวัดจะมีเม็ดทรายติดเท้าออกไปด้วยเพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการเติมเต็มจึงมีการขนทรายเข้าวัดหรือการก่อพระเจดีย์ทรายนั้นเอง
               ปล่อยนกปล่อยปลา ในวันมหาสงกรานต์ ถือตามความเชื่อแล้วอานิสงส์ในการปล่อยนกปล่อยปลาถือว่ามีมากเลยทีเดียวแล้วแต่ใครจะอธิฐานแบบไหน เพราะการให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ที่ถูกจับมาทรมารถือว่าได้บุญมากเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลยถ้าถึงวันสงกรานต์จะเห็นประชาชนปล่อยนกปล่อยปลา
               สรงน้ำ รดน้ำ  การสรงน้ำพระพุทธรูป มีดอกไม้ ธูปเทียน ไปบูชา แล้วเอาน้ำอบไปประพรมที่องค์พระ ทำเป็นสังเขปพอเป็นพิธีว่าได้แสดงความเคารพบูชาและสรงน้ำท่านในวันขึ้นปีใหม่แล้ว สรงน้ำพระพุทธรูปแล้วก็มีการสรงน้ำพระสงฆ์ โดยมากมักเป็นสมภารเจ้าวัดเป็นการสรงน้ำจริง ๆ สรงเสร็จคลองไตรจีวรใหม่ที่อุบาสิกานำมาถวาย ท่านก็ขึ้นธรรมาสน์เทศน์อำนวยพรปีใหม่ให้แก่ผู้ที่ไปสรงน้ำ นอกจากนี้ยังมีการรดน้ำญาติผู้ใหญ่ หรือผู้ซึ้งเป็นที่เคารพนับถือ เพื่อขอศีลขอพรตามประเพณี 

  

      

              บริษัท ไทแทน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย Heavy Duty Connectors ที่รู้จักกันในรูปแบบ Plug & Socket และ Wring Accessories ซึ่งนำเข้าจากประเทศจีน , อังกฤษ , สหรัฐอเมริกา , อิตาลี สินค้าทั้งหมดได้รับการรับรองมาตรฐาน โดยมี Certificate รับรองสินค้าทุกรายการ และทางบริษัท ฯ เป็นตัวแทนเพียงผู้เดียวในประเทศไทย ทางบริษัท เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าทั้งหมด 5 Brand ซึ่งสินค้าทั้งหมดเป็นสินค้าเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งานเครื่องจักรต่าง ๆ 

ทางบริษัท  เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าทั้งหมด 5 Brand ดังนี้ค่ะ 
 

     


 
 
  


 

 
   
 
             ในปลายเดือนนี้ ทางบริษัท ฯ  ของเราได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า "สถาปนิก 58 " ระหว่างวันที่ 28 - 3  พฤษภาคม ภายในงานพบกับผลิตภัณฑ์หลากหลาย นับ 1,000 รายการ จากผู้แสดงสิ้นค้ากว่า 700 ราย ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างออกแบบและตกแต่ง อาทิ  วัสดุก่อสร้างและงานระบบ ทั้งภายนอก - ภายใน วัสดุออกแบบตกแต่งและอุปกรณ์ห้าง / ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง บริการงานออกแบบ รับเหมาก่อสร้าง ตลอดจนธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องครอบคลุมครบวงจรในงานเดียว เพื่อเพิ่มคุณภาพและเสริมศักยภาพด้านการแข่งขันของตน พร้อมรับข้อเสนอพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำและบริษัทผู้นำทางด้านเทคโนโลยีโดยตรงพร้อมกันนี้ ภายในงานยังเพรียบพร้อมด้วยกิจกรรมทางธุรกิจที่หลากหลาย
             สำหรับทางบริษัท ฯ ของเราได้นำสินค้าใหม่ ๆ เข้าร่วมแสดงอย่างมากมาย ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมชมและศึกษาข้อมูลสินค้าของเราได้      แล้วดิฉันจะเก็บภาพบรรยากาศภายในงานให้ทุกท่านได้รับชมในข่าวสารฉนับเดือน พฤษภาคม นะค่ะ สวัสดีค่ะ
                        

 

 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้