2015.11.40 ครบรอบ 50 ปีของ" TECHFLEX "

2015.11.40 ครบรอบ 50 ปีของ" TECHFLEX "


สวัสดีค่ะ ลูกค้าทุก ๆ ท่าน พบกันเช่นเคยค่ะ ในข่าวสารประจำเดือน พฤศจิกายน 2558

             เมือเราได้ยินเพลง "รำวงลอยกระทง" ที่ขึ้นต้นว่า "วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง..." นั้นเป็นสัญญาณว่าใกล้จะถึง "วันลอยกระทงแล้วนะค่ะ"
 
             วันลอยกระทง ของทุกปีจะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฎิทินจันทรคติไทย หรือถ้าเป็นปฎิทินจันทรคติล้านนาจะตรงกับเดือนยี่ และหากเป็นปฎิทินสุริยคติจะราวเดือนพฤศจิกายนซึ่งเดือน 12 นี้เป็นช่วงต้นฤดูหนาว อากาศจึงเย็นสบาย และอยู่ในช่วงฤดูน้ำหลาก มีน้ำแข็งเต็มฝั่ง ทำให้เห็นสายน้ำอย่างชัดเจน อีกทั้งยังเป็นขึ้น 15 ค่ำ เป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวง ทำให้สามารถเห็นแม่น้ำที่มีแสงจันทร์ส่องกระทบลงมาเป็นภาพที่ดูงดงามเหมาะแกการชมเป็นอย่างยิ่ง และ วันลอยกระทง 2558 ตรงกับ วันพุธ ที่ 25 พฤศจิกายน
 
              ประวัติวันลอยกระทง นั้น ไม่มีหลักฐานระบุแน่ชัดว่าเริ่มตั้งแต่เมือใด แต่เชื่อว่าประเพณีนี้ได้สืบต่อกันมายาวนานตั้งแต่สมัยสุโขทัย โดยในรัชสมัยพ่อขุนรามคำแหง เรียกประเพณีลอยกระทงนี้ว่า พิธีจองเปรียญ หรือ การลอยพระประทีป และมีหลักฐานจากศิลาจารึกหลักที่ 1 กล่าวถึงงานเผาเทียนเล่นไฟว่าเป็นงานรื่นเริ่งที่ใหญ่ที่สุดของกรุงสุโขทัย ทำให้เชื่อกันว่างานดังกล่าวน่าจะเป็นงานลอยกระทงอย่างแน่นอน 

สาเหตูที่มีประเพณีลอยกระทงขึ้นนั้น เกิดจากความเชื่อหลายๆ ประการของแต่ละท้องที่ ได้แก่
              1.เพื่อแสดงความสำนึกถึงบุญคุณของแม่น้ำที่ให้เราได้อาศัยน้ำกิน น้ำใช้ ตลอดจนเป็นการขอขมาต่อพระแม่คงคา ที่ได้ทิ้งสิ่งปฎิกูลต่างๆ ลงไปในน้ำ อันเป็นสาเหตุให้แหล่งน้ำไม่สะอาด
               2.เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ เพราะการลอยกระทงเปรียบเหมือนการลอยความทุกข์ ความโศกเศร้า โรคภัยไข้เจ็บ และสิ่งไม่ดีต่าง ๆ ให้ลอยตามแม่น้ำไปกับกระทง คล้ายกับพิธีลอยบาปของพราหมณ์
               3.เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมของไทยไว้มิให้สูญหายไปตามกาลเวลา และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ
             4.เพื่อเป็นการบูชาพระอุปคุต ที่ชาวไทยภาคเหนือให้ความเคารพ ซึ่งบำเพ็ญเพียรบริกรรมคาถาอยู่ในท้องทะเลลึก หรือสะดือทะเล โดยมีตำนานเล่าว่าพระอุปคุตเป็นพระมหาเถระรูปหนึ่งที่มีอิทธิฤทธ์มาก สามารถปราบพญามารได้

              5.เพื่อส่งเสริมงานฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ เพราะเมื่อมีเทศกาลลอยกระทง มักจะมีการประกวดกระทงแข่งกัน ทำให้ผู้เข้าร่วมได้เกิดความคิดแปลกใหม่ และยังรักษาภูมิปัญญาพื้นบ้านไว้อีกด้วย


กิจกรรมวันลอยกระทง
             ในปัจจุบันมีการจัดงานลอยกระทงทุกๆ จังหวัด ซึ่งจะมีกิจกรรมแตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่ แต่กิจกรรมที่มีเหมือน ๆ กันก็คือ การประดิษฐ์กระทง โดยนำวัสดุต่าง ๆ ทั้งหยวกกล้วย ใบตอง หรือจะเป็นกาบพลับพลึง เปลือกมะพร้าว ฯลฯ มาประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ ธูป เทียน เครื่องสักการบูชา ให้เป็นกระทงที่สวยงาม ภายหลังมีการใช้กระทงโฟมเพื่อพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ก่อนจะมีการดัดแปลงวัสดุทำกระทงให้หลากหลายขึ้น เช่น กระทงขนมปัง กระทงกระดาษ กระทงพลาสติกพิเศษ เพื่อให้ย่อยสลายง่ายและไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม

 
 
 
                                  
 


 
            
     
          ครบรอบ 50 ปีของ " TECHFLEX " หรือที่เราเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า "สายถัก" นั้นเองค่ะ เราได้เพิ่มจำนวนสินค้าใหม่ๆเป็นจำนวนมาก   ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกของสี และขนาด ที่มีให้เลือกมากมาย เพื่อขยายความต้องการของคุณลูกค้า สามารถคลิกดูสินค้าใหม่ด้านล่างค่ะ
      
 


 

 
             เฟล็กโซ PET (PT) เป็นสายถักที่ใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ , ยานยนต์ , อุตสาหกรรมทางทะเล เพราะเป็นสายถักที่มีประสิทธิภาพ และมีความทนทานต่อรังสียูวี และรอยขีดข่วน สายถักของเราใช้งานง่ายและใช้เวลาในการติดตั้งน้อย สามารถทำให้ประหยัดเวลาในการติดตั้งมากยิ่งขึ้น สายถักของเราก็ยังมีให้เลือกหลายขนาด หลายสี ด้วยกัน
 
 

 

 
           Flexo Tight Weave ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งาน เพื่อปรับปรุงความต้านทานต่อการขัดถู และการสร้างสายถักแน่นเพิ่มขึ้นทำให้ความคุ้มครองของสายที่สมบรูณ์เพิ่มมากขึ้น
 
 

 

 
            INSULTHERM (HD) เป็นสายถักที่เหมาะกับการป้องกันความร้อนและการป้องกันรอยขีดข่วน ซึ่งสายที่เหมาะกับการใช้งานคือ สายเคเบิล และท่อ ในความหลากหลายของขนาดที่สามารถใช้ได้และจะทนต่อ1,200 º F อุณหภูมิ sleeving นี้ถุกออกแบบมาเพื่อให้ฉนวนกันความร้อนและการป้องกันสำหรับท่อ EGR , ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง , การใช้ท่อไฮโดรลิก  และการใช้งานรถยนต์ 
 



 

 
              Dura Braid เป็นสายถักเปียที่มีความยืดยุ่นมากขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและมีตะเข็บในแกน ผลที่ได้คือผลิตภัณฑ์สวยงามอย่างต่อเนื่องที่จะปกป้องท่อ และสายดียิ่งขึ้นกว่าเดิม 
 
 

 

 
                   Flexo Tinned Copper Flat  เช่นเดียวกับการสร้างเฟล็กโซดีบุกทองแดงของเราแบนดีบุกทองแดง ให้ประสิทธิภาพ การป้องกันที่ดีเยี่ยม และการพ้นรัศมีง่าย ทั้นทนทาน และมีความยืดยุ่นที่จะสามารถ usedto สร้างความต้านทานต่ำจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งสายพื้นดิน เกลียวยังเป็นทางออกที่ดีที่จะให้บริการเพิ่มเติมเพื่อป้องกันสายเคเบิลในการใช้งานติดตั้งเพิ่มเติม
 
 
 
 

 
               FireFlex เป็นซิลิโคนปลอกหุ้มไฟเบอร์กลาสเป็นทางเลือกของมืออาชีพในการแข่งรถและอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ป้องกันจากอุณหภูมิที่ใกล้เข้ามา 500 º F มีผลบังคับใช้  FireFlex ไฟเบอร์กลาส / ปลอกหุ้มซิลิโคนที่ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องท่อสายเคเบิลและชุดสายไฟจากความเสียหายเนื่องจากการสัมผัสกับความร้อนสูง , เปลวไฟสาดหลอมเหลวและประกายไฟเชื่อม FireFlex ไม่นำไฟฟ้าจะไม่ละลาย delaminate กลายเป็นเปราะเผาไหม้ หรือ การสนับสนุนภายใต้สภาวะปกติและให้โซลูชั่นระดับมืออาชีพเพื่อตอบสนองความต้องการ การป้องกันความร้อน
 


 

 
              Shrinkflex  heatshrink tubing อัตราส่วนหดตัวสูงของ Shrinkflex 3:1 ท่อ HEATSHRINK เป็นที่เหมาะสำหรับการระบุสายไฟและสายรัดในระบบรหัสสีที่ซับซ้อน
 
 

 

 
               ปลอกหุ้มไฟเบอร์กลาส Insultherm Ultraflexx เหมาะสำหรับการป้องกันของสายไฟและท่อสัมผัสกับความร้อนที่เกิดจากเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงและส่วนประกอบไอเสีย ปลอกหุ้มตัดด้วยกรรไกรและมีความยืดยุ่นสูง Ultraflexx จะขยายเล็กน้อยปล่อยให้มันเลื่อนได้อย่างง่ายดาย
 


 

 
               Flexo PFA  เหมาะกับการใช่งานที่เป็นเกี่ยวกับเปลวไฟ เคมี และทนต่ออุณหภูมิสูงมาก  Flexo PFA  ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการบินและอวกาศทางทหารและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงที่ทนความร้อน และ outgassing
 

 

 
              Insultherm Tru-Fit  เป็นปลอกหุ้มสายไฟเบอร์กลาสถักที่ได้รับการรักษาความร้อนและชุบด้วยสารยึดเกาะคริลิคที่จะลด fraying และปัดฝุ่นและปรับปรุงการใช้งานและประสิทธิภาพการทำงาน FGL ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานที่อุณหภมูิสูงถึง 1,200 องศาฟาเรนไฮต์อาจจะพบ Tru-Fit ใช้เป็นฉนวนกันความร้อนหลักในการใช้แรงดันต่ำเช่นนำไปสู่ในเครื่องปิ้งขนมปัง , เครื่องชงกาแฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ Insultherm Tru-Fit ให้ความทนทานยาวนานและราคาไม่แพงวิธีการแก้ปัญหาฉนวนกันความร้อน มันมีความยืดยุ่น และสามารถขยายได้และสามารถติดตั้งได้ง่ายกว่าการใช้งานที่มีรุปร่างผิดปกติและผลัดกันแน่น
 


 

 
              Flexo flame retardant เป็นทางออกที่ประหยัดสำหรับการใช้งานที่ป้องกันเปลวไฟจากการแพร่กระจายและการติดตั้งที่มีประสิทธิภาพและการติดตั้งที่มีประสิทธิภาพ
 
 

 

 
              Flexo reMix เป็นการดำเนินการก่อสร้างที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของเราผลิตผล ภาพที่ไม่ซ้ำกันในขณะที่ให้ความคุ้มครองฟูลเลอร์และการป้องกันที่เพิ่มขึ้น PET monofilaments เดียวกันกับที่เราใช้สำหรับ  Flexo PET เกรด sleeving มามีชีวิตอยู่ใน colorcombinations ใหม่เหล่านี้ ใช้ผ้ายีนส์ ,ไฟไหม้ ,Camo และทะเลทราย
 
 
 
 
"TITAN'S  GROUP  COMPANY"
 
 

 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้