2014.09.26 ขอนำเสนอสินค้า "Wain" M8 Circular Connectors

2014.09.26 ขอนำเสนอสินค้า "Wain" M8 Circular Connectors

 
     สวัสดีค่ะ ลูกค้าทุกๆท่าน เช่นเคยค่ะกับข่าวประจำเดือน กันยายน พ.ศ. 2557  ในวันจันทร์ ที่ 8 กันยายน 2557 นี้ เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญ  ของคนไทยเชื่อสายจีน  ซึ่งเป็น วันไหว้พระจันทร์ ซึ่งตามหลักปฎิทินแล้ว วันไหว้พระจันทร์ จะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี โดยบางปี วันไหว้พระจันทร์ จะตรงกับเดือนกันยายน หรือ เดือนตุลาคม ซึ่งจะตรงกับช่วงฤดูเทศกาลใบไม้ร่วง ของชาวจีน ซึ่งชาวจีนจะจัดเทศกาลวันไหว้พระจันทร์กันมาเป็นระยะเวลายาวนาน สืบต่อกันมาแล้วนับพันปี
ความเชื่อเกี่ยวกับ วันไหว้พระจันทร์
     วันไหว้พระจันทร์ เป็นวันที่พระจันทร์ส่องแสงงดงามที่สุด และเต็มดวงที่สุด ชาวจีนจึงให้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม เป็นสื่อกลางของความคิดถึงซึ่งกันและกัน

         นอกจากนี้ ชาวจีนยังถือว่า วันไหว้พระจันทร์ เป็นวันที่คนในครอบครัวจะได้แสดงความสามัคคีกัน และได้ชมดวงจันทร์พร้อมหน้ากัน ซึ่งชาวจีนได้นิยาม วันไหว้พระจันทร์ ว่า 
'วันแห่งการอยู่พร้อมหน้าของครอบครัว''

         การไหว้พระจันทร์ จะเริ่มต้นตอนหัวค่ำซึ่งดวงจันทร์เริ่มปรากฎบนท้องฟ้า พิธีดำเนินไปจนถึงประมาณ 4-5 ทุ่ม หลังเสร็จพิธีทุกคนในครอบครัวจะตั้งวงแบ่งกันกินขนมไหว้พระจันทร์ โดยขนมต้องนำมาหั่นแบ่งให้เท่ากับจำนวนคนในครอบครัว ห้ามเกินหรือขาด และแต่ละชิ้นต้องมีขนาดที่เท่ากัน ขนมไหว้พระจันทร์จึงเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคี ความกลมเกลียวคนในครอบครัว ดังนั้น รูปลักษณะของขนมไหว้พระจันทร์ จะต้องทำเป็นก้อนวงกลมเท่านั้น


ของที่ใช้ในวันไหว้พระจันทร์
    คือขนมวันไหว้พระจันทร์ เป็นของไหว้ที่ขาดไม่ได้ โดยขนมไหว้พระจันทร์จะทำเป็นรูปกลม จะต้องมีไส้หวานหรือสอดไส้ด้วยธัญพืชที่มีรสหวานเท่านั้น ส่วนผลไม้ต่างๆ อาทิ ส้มโอ แอปเปิ้ล สาลี่ ทับทิม กล้วย ส้ม และผลไม้ท้องถิ่นอื่นๆ รวมทั้ง เครื่องสำอาง แป้ง ก็สามารถนำมาไหว้พระจันทร์ได้

    สถานที่ไหว้พระจันทร์ ชาวจีนบางบ้านอาจจะไหว้พระจันทร์ ที่ลานหน้าบ้าน ดาดฟ้า โดยมีการตั้งโต๊ะ ทำซุ้มต้นอ้อย วันไหว้พระจันทร์ เป็นอีกวันหนึ่งที่คนในครอบครัวจะได้แสดงออกถึงความสามัคคีกัน ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน และหากคนที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัวก็สามารถสื่อความรัก ความคิดถึงไปยังครอบครัว และคนที่รักได้ ดังนั้นในวันนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่คนไทยเชื่อสายจีนให้ความสำคัญค่ะ


ใกล้เข้ามาแล้วนะค่ะ สำหรับเทศกาลกินเจ
        เทศกาลกินเจหรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เป็นการถือศีลกินผัก เป็นประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน กำหนดเอาวันตามจันทรคติ คือ เริ่มต้นตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำ ถึง ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฎิทินจีนของทุกปี รวม 9 วัน 9 คืน มีจุดเริ่มต้นจากประเทศจีนมานานแล้ว

        ในเทศกาลกินเจนี้ทุกคนอาจจะนึกถึงอาหารเจ ที่เป็นอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์เลยและปรุงอาหารด้วยแป้ง เต้าหู้ ซีอิ๊ว ถั่วเหลือง ถั่วต่างๆ รวมทั้งผักนานาชนิด ยกเว้นผักฉุน 5 ประเภท ที่เป็นผักรสหนัก มีกลิ่นเหม็นคาวรุนแรง  และการกินเจนี้คือ การทำบุญวิธีหนึ่งซึ่งเชื่อกันว่าการกินเจจะได้บุญ ส่งผลให้ชีวิตประสบความสุขความเจริญ ทั้งเป็นการต่อชีวิตให้ยืนยาวต่อไปด้วย หรือบางคนอาจจะทาน
 อาหารเจ  เป็นกิจวัตรประจำวันก็ได้

         
การปฎิบัติตนในช่วงกินเจ งดเว้นเนื้อสัตว์ และทำอันตรายต่อสัตว์ งดนม เนย และน้ำมันที่มาจากสัตว์ งดอาหารรสจัด ทั้งอาหารเผ็ด หวานจัด เปรี้ยวจัด เค็มจัด งดผักหรือเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรง รักษาศีลห้า ทำบุญทำทาน รักษาจิตใจให้บริสุทธิ์ นุ่งขาวห่มขาว
          ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่า เทศกาลกินเจ นอกจากจะทำให้อิ่มบุญ อิ่มใจ กันถ้วนหน้าแล้ว ผู้ที่หมั่นทำบุญ ถือศีล อย่างเคร่งครัด ย่อมได้รับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตอีกด้วยค่ะ

 
 

 

 
   Cable Connector    Cable Connector Shielded
    - Versions with assembly                                       - Assembly possible, moulded on  
      cable
    - Thread locking M8x1    - Thread locking M8x1
    - Screw-, solder termination     - Solder—,screw termination
    - Connector moulded on cable  
    - Degree of protection lP67 / lP65¹  
    - Cable length 2m and 5m (PVC and PUR)  
    - Further cable length upon request,200 pieces up                                                            

Circular Connector-M8
30/60V 4A
Technical Characteristics
     3-pole    4-pole
 Rated current(40°c)    4A    4A
 Rated voltage    60V    60V
 Rated impulse voltage    800V    800V
 Pollution degree    3    3
 Overvoltage categorie    II    II
 Contact resistance    3m Ω    3m Ω
 Connector locking system    Screw    Screw
 Termination    Screw clamp,solder    Screw clamp,solder
 Wire gauge    Screw 0.14-0.5mm²(AWG26-22) ,solder    0.25mm²(AWG24)    Screw 0.14-0.5mm²(AWG26-22) ,solder 0.25mm²(AWG24)
 Cable outlet    3.5-5 mm    3.5-5 mm
 Degree of protection    IP67    IP67
 Mechanical operation    >100    >100
 Limiting temperature    – 40ºC...+85ºC    – 40ºC...+85ºC
 Material group    III    III
 Material of contact    Coppre alloy    Coppre alloy
 Contact plating    Au    Au
Material of contact body         PA     PA
Material of housing           PBT/PA/coppre alloy    PBT/PA/coppre alloy
                                                                                   
 
   

 
 

 
    
    สุดท้ายนี้ ทางบริษัท ไทแทน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจและให้การสนับสนุนสินค้าของบริษัทฯ มาโดยตลอด และทางเราสัญญาว่าจะนำเสนอสินค้าที่ดี และมี
คุณภาพให้กับทุกๆท่านตลอดไป แล้วกลับมาพบกันใหม่ในข่าวสารฉบับเดือน ตุลาคม นะค่ะ
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้