2016.02.43รูปแบบการใช้งานของ "ท่อร้อยสายไฟ"

2016.02.43รูปแบบการใช้งานของ  "ท่อร้อยสายไฟ"


สวัสดีค่ะ 
              ลูกค้าทุก ๆ ท่าน พบกันอีกเช่นเคย  กับข่าวสารฉบับที่ 43 ประจำเดือน กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2559 เข้าสู่เดือนที่สองของการทำงานในปีนี้กันแล้วนะค่ะ  เวลานี้ก็ผ่านไปเร็วจริง ๆ เลยนะค่ะ
 
            เดือนนี้เรามารู้จักกับวันวาเลนไทน์ กันค่ะ  14 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นวันแห่งความรัก "Valentine's Day" เรามีประวัติวาเลนไทน์ สัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ ธรรมเนียมถือปฎิบัติวันวาเลนไทน์ มาฝากค่ะ 

            วันวาเลนไทน์ คงเป็นวันที่ใครหลาย ๆ คนรอคอย... โดยเฉพาะหนุ่มสาวที่ตื่นขึ้นมา พร้อมรอยิ้ม เพื่อเตรียมของขวัญ คำหวาน และขอความพิเศษ ๆ มอบให้กับคนรักอย่างแน่นอน...และในโอกาศวาเลนไทน์วันแห่งความรักวันนี้ เราก็ไม่พลาดหยิบยกเรื่องราวของวันวาเลนไทน์ และชาวตะวันตกทำอะไรกันบ้างในวันสำคัญสำหรับชาวคริสต์วันนี้

             สำหรับประวัติวันวาเลนไทน์นั้น หลาย ๆ คนคงสงสัยว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร เหตุเป็นเพราะ วันที่ 14 กุมภาพันธ์นั้น เป็นวันเสียชีวิตของนักบุญวาเลนไทน์ หรือเซนต์วาเลนไทน์ นักบุญแห่งความรักนั่นเอง นักบุญวาเลนไทน์ เป็นผู้ริเริ่มการจัดงานแต่งงานในยุคที่ไม่นิยมให้แต่งงานกัน เหตุเพราะในช่วงนั้น โรม ต้องประสบกับสงคราม จักรพรรดิคลอดิอุสที่สอง ต้องเกณฑ์คนไปรบ แต่มีบุคคลจำนวนมากที่มีครอบครัว มีภรรยา มีคนรัก ต่างไม่อยากจะทิ้งครอบครัวไป ทำให้ จักรพรรดิคลอดิอุสที่สอง ตัดสินใจให้ยกเลิกการแต่งงานและการหมั้นทั้งหมดของชาวโรมันในยุคนั้นไปหมด อย่างสิ้นเชิง

สัญลักษณ์ของวันวาเลนไทน์
           สัญลักษณ์ของวันวาเลนไทน์คือ เทพเจ้าคิวปิด ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความรักดั้งเดิมของชาวโรมัน ร่างกายเป็นเด็กทารกติดปีก กำลังโก่งคันศรทองเล็งไปยังหัวใจของผู้คน ตามตำนานของกรีกและโรมันพูดถึงคิวปิดว่า เป็นบุตรของมาร์ (เทพเจ้าของสงคราม) และวีนัส (เทพเจ้าแห่งความรักและความงาม)



ธรรมเนียมที่ถือปฎิบัติกันในวันวาเลนไทน์

- ในประเทศเวลส์ ผู้ที่มีความรักและชื่นชมในงานช้อนไม้แกะสลัก จะทำการแกะสลักช้อนและมอบให้เป็นของขวัญในวันวาเลนไทน์ โดยจะสลักรูปหัวใจ และลูกกุญแจไว้บนช้อนนั้น ซึ่งมีความหมายว่า "คุณได้ไขหัวใจของฉัน"

- เด็กหนุ่มสาวจะทำการเขียนชื่อคนที่ตัวเองชอบ แล้วหย่อนไว้ในอ่างหรือชาม แล้วหยิบขึ้นมาหนึ่งชื่อ เพื่อดูว่าใครจะเป็นคู่ของตัวเองในวันวาเลนไทน์ หลังจากนั้นก็จะเอาชื่อที่หยิบได้นี้มาติดไว้ที่แขนเสื้อเป็นเวลาหนึ่ง สัปดาห์ การทำเช่นนี้มีความหมายว่า คนคนนั้นต้องการบอกคนทั่วไปรู้ได้ง่าย ๆ ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร
- ในบางประเทศ ผู้หญิงจะได้รับของขวัญเป็นเครื่องแต่งกายจากผู้ชาย แล้วถ้าผู้หญิงคนนั้นเก็บของขวัญชิ้นนี้เอาไว้นั่นหมายๆ ถึงหล่อนจะแต่งงานกับเขา

 
 

 

มาทำความรู้จักกับท่อร้อยสายไฟกันค่ะ
           ในการเดินสายไฟนั้น ถึงแม้ว่าฉนวนที่หุ้มสายไฟฟ้า จะมีความแข็งแรงทนทานพอสมควร แต่ว่ามันก็ยังไม่แข็งแรงพอที่จะทนต่อแรงกระแทกต่างๆ จากภายนอกได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันสายไฟฟ้า ไม่ให้ได้รับความเสียหายและสามารถใช้งานได้ยาวนาน ในปัจจุบันจึงนิยมที่จะเดินสายในท่อร้อยสายไฟ

ประโยชน์ของการใช้ท่อร้อยสายไฟ ใช้แล้วดียังไงบ้างมาดูกันเลยค่ะ
- ป้องกันสายไฟฟ้าจากความเสียหายทางกายภาพ เช่น การถูกกระทบกระแทกจากของมีคม หรือถูกสารเคมีต่างๆ
- ป้องกันอันตรายกับคนที่อาจจะไปแตะถูกสายไฟฟ้า เมื่อฉนวนของมันเสียหาย หรือมีการเสื่อมสภาพ
- สะดวกต่อการร้อยสาย และเปลี่ยนสายไฟฟ้าใหม่ เมื่อสายหมดอายุการใช้งาน
- สามาถป้องกันไฟไหม้ได้ เนื่องจากถ้าเกิดการลัดวงจรภายในท่อ ประกายไฟ หรือความร้อนจะถูกจำกัดอยู่ภายในท่อ
 
 
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
          สำหรับข่าวสารในเดือนนี้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านคงได้รับสาระ ความรู้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นทางสังคมและในสินค้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ของเรา ดิฉันจะพยายามหาข่าวสาร และนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพของบริษัท มานำเสนอทุก ๆ ท่าน ถ้าหากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้าของเรา สามารถติดต่อสอบถามได้ตามข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ แล้วพบกันในข่าวสารฉบับเดือน มีนาคม นี้ค่ะ "สวัสดีค่ะ"
 
"TITAN'S  GROUP  COMPANY"
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้