2015.09.38 Flexicon Accessories.

2015.09.38 Flexicon Accessories.

สวัสดีค่ะ ลูกค้าทุก ๆ ท่าน พบกันเช่นเคยค่ะ ในข่าวสารประจำเดือน กันยายน 2558

          เนื่่องในค่ำคืนวันที่ 27 กันยายน เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของคนจีน นั้นคือ วันไหว้พระจันทร์
ซึ่งวันไหว้พระจันทร์ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน10 โดยบางปี วันไหว้พระจันทร์ จะตรงกับเดือนกันยายน หรือตุลาคม ซึ่งก็คือช่วงฤดูใบไม้ร่วง ชาวจีนจึงเรียกว่า "จงชิว" แปลว่า "กลางฤดูใบไม้ร่วง" ซึ่งวันไหว้พระจันทร์ เป็นประเพณีที่ชาวจีนถือปฏิบัติสืบต่อกันมานับพันปี  
        ความเชื่อเกี่ยวกับ วันไหว้พระจันทร์   
          วันไหว้พระจันทร์ เป็นวันที่พระจันทร์ส่องแสงงดงามที่สุด และเต็มดวงที่สุด ชาวจีนจึงให้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม เป็นสื่อกลางของความคิดถึงซึ่งกันและกัน เมื่อคนในครอบครัวจากบ้านเกิดไปไกลคิดถึงครอบครัว ก็ให้แหงนมองดวงจันทร์ส่งความรู้สึกที่ดี ส่งความคิดถึงไปสู่ครอบครัวและคนที่รักผ่านดวงจันทร์
        ประวัติวันไหว้พระจันทร์
          บางประวัติกล่าวว่าเทศกาลไหว้พระจันทร์ เกิดขึ้นในราวปี พ.ศ. 1911 ในช่วงมองโกลยึดครองจีน ขนมเค้กที่ทำขึ้นก็เพื่อซุกซ่อนข้อความลับของพวกกบฎ ที่มีถึงประชาชนทั่วทั้งประเทศให้มาชุมนุมกันครั้งใหญ่ในเดือน 10 นี้ ทหารมองโกลไม่ได้ระแวงถึงจุดประสงค์ของพวกกบฎ เพราะคิดว่าขนมเค้กเหล่านี้เป็นการทำตามประเพณีดั่งเดิมของชาวจีน ด้วยเหตุนี้ในคืนนั้นเองทหารมองโกลจึงถูกปราบเสียราบคาบ หลังจากที่ราชวงศ์หมิงได้ถูกจัดตั้งขึ้นแล้ว วันไหว้พระจันทร์ จึงถือปฎิบัติกันมาจนถึงทุกวันนี้ 
        การไหว้พระจันทร์ จะเริ่มต้นตอนหัวค่ำ ซึ่งดวงจันทร์ที่เริ่มปรากฎบนท้องฟ้า และถึงแม้ปีไหนหรือสถานที่แห่งใดมองไม่เห็นดวงจันทร์แต่การไหว้พระจันทร์ของชาวจีน ก็จะยังมีการไหว้พระจันทร์ในค่ำคืนนั้นเหมื่อนเดิม พิธีดำเนินไปจนถึงประมาณ 4-5 ทุ่ม
        ของไหว้พระจันทร์
          ขนมไหว้พระจันทร์  เป็นของไหว้ที่ขาดไม่ได้ โดยขนมไหว้พระจันทร์ จะต้องมีไส้หวาน หรือสอดไส้ด้วยธัญพืชที่มีรสหวานเท่านั้น ส่วนผลไม่ต่าง ๆ อาทิ ส้มโอ แอปเปิล สาลี่ ทับทิม กล้วย ส้ม และผลไม้ท้องถิ่นอื่น ๆ
          สถานที่ไหว้พระจันทร์
          ชาวจีนบางบ้านอาจไหว้พระจันทร์ที่ลานหน้าบ้าน ดาดฟ้า โดยมีการตั้งโต๊ะ ทำซุ้มต้นอ้อย มีธูปเทียน กระดาษเงิน กระดาษทองที่พับเป็น เงินตราจีน โคมไฟ และสิ่งของเซ่นไหว้
 


     ACCESSORIES

Cable glands 
 
 

Sealing washers 
 
 

Locknuts 
 
 

Cable glands 
 
 

Fixing clips
                                                             
   
 

Slitting tool 
                         
   
          สำหรับข่าวสารในเดือนนี้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านคงได้รับสาระ ความรู้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นทางสังคมและในสินค้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ของเรา  และถ้าหากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้าของเรา สามารถติดต่อสอบถามได้ตามข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ แล้วพบกันในข่าวสารฉบับเดือน ตุลาคม นี้ค่ะ "สวัสดีค่ะ"
 
 
"TITAN'S  GROUP  COMPANY"
 
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้